TIME

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trịnh Minh Chuyên)

Điều tra ý kiến

Cảm nhận của các bạn về Blog của chúng tôi ?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    https://www.facebook.com/trinh.minhchuyen

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Xuân Đài - Xuân Trường - Nam Định.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN _ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Minh Chuyên
    Ngày gửi: 09h:11' 17-04-2009
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 1277
    Số lượt thích: 0 người
    Hoạt động ngoài giờ lên lớp
    trong trường tiểu học xuân đài

    I/ phần mở đầu
    ở trường Tiểu học, ngoài hoạt động giảng dạy và học tập, hoạt động ngoài giờ lên lớp cũng giữ một vị trí hết sức quan trọng. Nó góp phần nâng cao chất lương giáo dục toàn diện, rèn luyện thể chất nâng cao hiểu biết. và đặc biệt nó là một mặt hoat động không thể thiếu trong hình thành nhân cách cho học sinh
    1. Cơ sở lý luận:
    Đối với học sinh Tiểu học người ta cũng nói đến mối quan hệ giữa học và chơi, chơi và học. Vì vậy ngoài học tập nhu cầu chơi là vô cùng cần thiết với các em: Học để mà vui chơi, vui chơi để tiếp thu kiến thức để học tập, học-chơi được đan sen một cách hài hoà. Sau những giờ học căng thẳng các hoạt động ngoài giờ lên lớp được các em tiếp nhận một cách say sưa. Các em thích được hát, thích được múa, thích được tập thể dục, thích được tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích.
    2/ Cơ sở thực tiễn.
    Hoạt động ngoài giờ lên lớp là hoạt động rất cần thiết trong quá trình giáo dục phổ thông, nhất là đối với học sinh Tiểu học, nó có vai trò lớn trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh. Nó giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, tình cảm, góp phần tạo lên một nhân cách tốt đẹp, một công dân có ích cho đất nước.
    Học sinh Tiểu học với đặc điểm vui tươi, hồn nhiên giàu cảm xúc, lứa tuổi của các em là lứa tuổi thần tiên, tuổi hoa vì vậy các em dễ tiếp thu và dễ ưa thích những điều mới lạ, tiềm tàng khả năng tư duy và nhân cách các em cũng đang được hình thành. Bởi vậy hoạt động ngoài giờ lên lớp là một mặt hoạt động giáo dục cơ bản, được thực hiện một cách có mục đích có kế hoạch có tổ chức nhằm góp phần thực thi quá trình đào tạo nhân cách cho học sinh, đáp ứng những yêu cầu đa dạng của đời sống xã hội, hoạt động này do nhà trường quản lý và chỉ đạo của hiệu trưởng, được tiến hành ngoài giờ học trên lớp theo chương trình kế hoạch. Nó được tiến hành xen kẽ hoặc nối tiếp chương trình dạy học trong phạm vi nhà trường hoặc trong đời sống xã hội do nhà trường chỉ đạo hoạt động đó diễn ra trong suốt năm học và cả thời gian nghỉ hè để khép kín quá trình đào tạo, chính vì thế hoạt động ngoài giờ lên lớp có thể thực hiện ở mọi nơi mọi lúc.
    Hoạt động ngoài giờ lên lớp là một bộ phận cấu thành trong toàn bộ hoạt động GD - ĐT. Nó không phải là hoạt động “ phụ khóa” trong nhà trường mà thực sự là bộ phận quan trọng trong hoạt động GD - ĐT và được qui định rõ trong điều lệ trường Tiểu học ( chương 2 điều 27 mục 2 trang 13 – 14) hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cầu nối giữa nhà trường với xã hội, thu hút được tiềm năng của các lực lượng xã hội và gia đình để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh.
    Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là một hoạt động giáo dục xã hội
     
    Gửi ý kiến

    Văn Thanh Long